Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Quan niệm đốt vàng mã cho người đã khuất có nên hay không?

Ở Việt Nam, đã trong khoảng rất lâu, vào các dịp lễ tết, giỗ có phong tục đốt vàng mã cho người đã chết với quan điểm rằng người cõi âm, thần linh mang thể nhận phải chăng và phù trì lại cho con cháu trên cõi tục. tuy nhiên, có thực là như người ta vẫn nghĩ không?
có thể bạn quan tâm về vòng tay phong thủy mệnh thổ cho người mệnh thổ
dot-vang-ma-cho-nguoi-chet-co-nen-hay-khong
căn nguyên của phong tục đốt tiền giấy
Trong dân gian có lưu truyền phần nhiều câu chuyện liên quan tới phong tục đốt tiền giấy. Trong số Đó mang 1 câu chuyện lý giải căn do của nó.
Câu chuyện nói về một vị tú tài có tên là Vưu Văn Nhất, chăm chỉ, đêm ngày dùi mài kinh sử, nhưng đi thi đến cả chục năm vẫn ko lần nào đỗ. Thất vọng, chán trường, ông quyết treo bút chuyển theo nghiệp buôn bán buôn bán.
Vưu tú tài tậu đến 1 gia đình họ Đại để xin theo nghiệp làm cho giấy. Vốn thông minh hơn người, ông tốt Đại gia coi trọng, nhiệt thành chỉ bảo và đem phần đông kỹ thuật gia truyền truyền lại cho.
Vài năm sau Đây, lão gia họ Đại mệnh chung, Vưu tú tài được kế thừa sự nghiệp khiến giấy. Giấy của ông ngày càng được, chuẩn chất lượng, nhưng thời Đây ko phổ quát tiêu dùng giấy, nên giấy cung ứng ra mãi mà ko bán khá.
Vưu tú tài hết sức phiền não, chẳng màng cơm nước, cứ nằm trên giường lâu bởi vậy không dậy nổi. Vài ngày sau, ông khuất mà ko nhắm tốt mắt. Gia đình thương tiếc khóc ngất xỉu, bạn bè gần xa biết tin cũng tới chia buồn.
Vợ của Vưu tú tài vừa khóc vừa nói: “Gia cảnh chúng tôi nghèo túng, ko có gì với thể chôn cộng. Thôi thì đem giấy đốt chôn cùng ông đó vậy!”.
Thế là gia đình cử một người đi đốt giấy trước linh cữu của vị tú tài. Ba ngày sau, ông tình cờ ngồi dậy, miệng nói ko ngớt: “Mau đốt giấy, mau đốt giấy”.
Mọi người tưởng vong linh ông chưa siêu thăng, nên hiện về ai nấy đều rất khiếp sợ. Nhưng Vưu tú tài nói: “Đừng sợ, tôi sống lại rồi, là Diêm Vương cho tôi trở về”.
sở hữu thể bạn quan tâm về đá phong thủy theo tuổi giúp với may mắn tài lộc
Thấy mọi người ai nấy đều chưa hiểu. Ông nói: “Là những người đốt giấy đã cứu tôi. Giấy sau khi đốt, đến âm tào âm ti liền biến thành tiền. Tôi dùng tiền này để sắm duyệt y Diêm Vương gia, Diêm Vương liền thả tôi trở về”.
Mọi người dần vỡ vạc và hiểu ra, tỏ ra vô cùng vui mừng và tiếp diễn đốt thêm không ít giấy. Sự việc này sau Đây truyền đi nhanh chóng khắp thị xã thành, ngoài ra, cũng mang người cho rằng nhảm nhí, không tin.
sở hữu một lão viên ngoại kia sung túc tậu tới Vưu tú tài và nói: “Gia đình ta sử dụng tiền vàng chôn cộng người đã mệnh chung, ko phải so với giấy trị giá hơn tiền sao?”
Vưu tú tài liền trả lời: “Viên ngoại không biết rồi, tiền vàng là người nhân gian dùng, tuyệt đối không thể sở hữu xuống địa ngục tù phải chăng. nếu ko tin, viên ngoại hãy đào chiêu tập của tiên sư cha đã chồn cộng tiền vàng lên, đảm bảo tiền vàng vẫn là tiền vàng”.
Lý lẽ của Vưu tú tài đã thuyết phục phải chăng vị viên ngoại. Ông liền bảo Vưu tú tài làm cho thật phổ biến tiền giấy để mua. Cũng trong khoảng Đây, mọi người trong ngoài thị xã thành tuốn đến tậu giấy, giấy gia đình ông làm ra ko đủ để bán.
Nhưng kỳ thực, có 1 bí hiểm ở Đây mà ko mấy người biết, chính là: Vưu tú tài thực ra không chết đi sống lại, chỉ là vì mãi ko bán tốt giấy, đã cùng vợ bàn bạc thực hiện 1 kế sách tương tự. Và sự việc trơn, cũng từ đấy việc đốt giấy cho người chết đã phát triển thành 1 phong tục tốt lưu truyền mấy trăm năm mãi cho đến hiện nay.
những chất độc hại trong khoảng việc đốt vàng mã
số đông quốc gia trên thế giới không chỉ ở Việt Nam phong tục đốt tiền giấy, đốt hàng mã này. ước tính, mỗi năm ở Đài Loan, lượng CO2 tốt sinh ra từ việc đốt tiền giấy bằng lượng khí thải này phải chăng sinh ra trong khoảng 6,5 triệu xe chạy một.000 km nói quanh đảo. Theo Thống kê, mỗi năm người dân Việt Nam tiêu tốn 1 số tiền không lồ vào việc tậu và đốt gần 50.000 tấn vàng mã. Tính riêng ở Hà Nội, mỗi năm tiêu tốn hơn 400 tỷ đồng vào việc đốt cho vàng mã.
một năm mang gần như dịp lễ tết, cúng giỗ, cúng đầu tháng, cúng rằm, mỗi lần đều nung nấu như vậy, gây nên các tác động xấu đến môi trường, tác động tới sức khỏe thể chất của con người chúng ta. Thế là chính chúng ta đang khiến cho tổn hại đến môi trường sống và sức khỏe của mình.
Đã mang nghiên cứu phát hiện ra giấy vàng mã mang đựng chất độc hại “benzen” (C6H6). đấy là 1 chiếc chất độc và chất gây mê, nhẹ thì gây chóng mặt, đau đầu và kích động, nặng thì co giật, tác động tới hô hấp và có thể tử vong. Người bị nhiễm độc mang triệu chứng bước chân không vững và tinh thần xáo trộn, gây ra các bệnh bệnh về mắt, da, tuyến phố hô hấp, bệnh về máu, tác động đối sở hữu hệ tâm thần trung ương, hơn nữa mang thể gây ung thư.
Điều đáng chú ý là, toluene (methylbenzen) lúc tiêu hóa, hô hấp, nó sẽ dẫn tới một hiệu ứng tích lũy trên thân thể con người, nếu trong tương lai sẽ nhiễm độc kinh niên. Tác hại sở hữu thể gây ra bao gồm: ngủ không lặng giấc và mất cảm giác, gây tổn hại hệ thống tâm thần trung ương, mất trí nhớ, tiếp xúc trong tương lai sở hữu thể ảnh hưởng đến thính giác và gây viêm da.
Độc hại hơn nữa, phần đông người lúc hóa vàng thường bỏ luôn cả dây chun, túi nhựa và những vật phẩm đựng khác vào đốt cộng. Kết quả độc càng thêm độc, đối mang sức khỏe lại càng tai hại hơn nữa.
chân tình hướng thiện mới là điều quan trọng
quan niệm về đốt tiền vàng cho người chết của chúng ta cần phải chăng thay đổi. thờ phụng quan trọng nhất là lòng thành, bản thân phải biết hướng thiện, không làm cho điều gì gian ác. Đây chính là điều gọi là thực tâm thì linh.
linh nghiệm hay ko, không hề ở chỗ bạn đốt đa dạng hay ít tiền giấy; cũng ko có nghĩa là bạn sau lúc đốt tiền giấy, không cần phải quyết tâm mà liền được Thánh thần phù trợ cho bạn.
Cảm ơn bạn đã đọc tin trên tử vi kinh nghiệm