Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Các sao an cố định trong tử vi

Vòng trường sinh 

Muốn có vòng TRƯỜNG SINH, ta phải biết vị trí an cung Mệnh, vô hình chung đã vận dụng tháng và giờ sinh. Tiếp căn cứ vào Can của năm sinh. Ta lại có cục (tức là cuộc) tùy theo cục thuộc hành gì ta có vị trí an TRƯỜNG SINH. Như thế muốn an vòng TRƯỜNG SINH ta có 3 yếu tố giờ, tháng, năm tính theo Can. Tùy thuộc cục gì căn cứ vào ngày sinh, ta lại an được sao TỬ VI.
     Thủy Nhị Cục và Thổ ngũ cục an tại Thân;
     Mộc Tam Cục an tại Hợi;
     Kim Tứ Cục an tại Tị;
     Hỏa Lục Cục an tại Dần.
    Nếu như vòng LỘC TỒN thiên về nghề nghiệp và sự tồn vong. Vòng THÁI TUẾ thiên về tính cách con người và có tính thọ. Vòng TRƯỜNG SINH thiên về sức khỏe. Đừng hiểu lầm giữa sức khỏe và tuổi thọ. Một người sức khỏe kém nhưng vẫn thọ, một người sức khỏe tốt lại yểu. Hai vòng này bổ sung cho nhau là hợp cách.
    Tùy theo tuổi, như Giáp Ất Canh Tân có khi có 3 vòng này tại Mệnh. Các tuổi còn lại tối đa chỉ có may mắn là 2 vòng mà thôi. Tất nhiên có người lại không may mắn có cả 3 vòng sao này.
     Vòng TRƯỜNG SINH và LỘC TỒN luôn luôn đi cùng chiều với nhau, cùng xuôi hay cùng ngược. Dù xuôi ngược như thế nào chu kỳ của nó vẫn là TRƯỜNG SINH, MỘC DỤC, QUAN ĐỚI, LÂM QUAN, ĐẾ VƯỢNG, SUY, BỆNH, TỬ, MỘ, TUYỆT, THAI và DƯỠNG. Quan trọng là vị trí đóng tại đâu, khởi hành từ đâu.
     Qua thực tế chiêm nghiệm những lá số TỬ VI Mệnh đóng ở các vị trí THAI, DƯỠNG, TRƯỜNG SINH được xem là hay nhất, kế đó là MỘC DỤC, QUAN ĐỚI, LÂM QUAN, ĐẾ VƯỢNG. Nhưng vị trí còn lại kém hay là SUY, BỆNH, TỬ, MỘ, TUYỆT.
     Ý nghĩa của vòng TRƯỜNG SINH là vòng đời, cũng như quan niệm của Phật giáo Sinh Lão Bệnh Tử. Nó bắt nguồn từ bào thai với tên là THAI. Từ bào thai sinh ra đứa bé được nuôi nấng gọi là DƯỠNG với nghĩa nuôi dưỡng. Vào tuổi thiếu niên sự sống rõ ràng vững chắc và đã trở thành 1 sinh đồ (học trò) mang tên TRƯỜNG SINH với nhiều sức sống. Sau đấy lại biết làm duyên dáng tắm gội vào tuổi dậy thì, gọi là MỘC DỤC. Tiếp đến lo việc công danh, tìm việc mang tên LÂM QUAN, đeo đuổi công việc đó gọi là QUAN ĐỚI, tất nhiên mỗi ngày mỗi có địa vị đươc gọi là ĐẾ VƯỢNG nơi thịnh vượng nhất của cuộc đời, cũng là nơi sức khỏe đạt đỉnh. Khi đến đỉnh là dấu hiệu suy sụp đã bắt đầu. Người ta gọi là SUY với nghĩa suy sụp. Từ đó cơ thể dễ bị BỆNH tật xâm nhập, chuyển qua cái chết, vì thế mới gọi là TỬ, một nấm mồ được xây lên 
gọi là MỘ.
     Thời gian làm đổi thay tất cả, nấm mồ ấy cũng chẳng còn, thiên nhiên đã lấy lại như thuở ban đầu, đến đây thì mất hẵn. Vì thế gọi là TUYỆT với nghĩa mất hẵn. Và vòng đời lại tiếp tục trở lại với sao THAI. Cũng như mọi sinh vật con người cũng thế, vòng đời con người có thể đạt đến 120 năm, nhưng nào mấy ai có được vì rơi vào TỬ MỘ TUYỆT. Nếu Mệnh đóng tại TRƯỜNG SINH thì cũng 80 năm sau đã qua chữ TỬ. Nếu đóng ở THAI có thể đến cả 100 năm. Vì thế nếu Mệnh đóng tại vị trí TỬ MỘ TUYÊT nếu qua được tuổi thọ có thể rất là dài. Vì đến hạn 60 họ mới đạt chữ TRƯỜNG SINH cứ như là cải lão hoàn đồng.
     Khi đau yếu bệnh hoạn càng quan tâm vị trí TRƯỜNG SINH nhiều hơn.
     Phương pháp an các sao trong Tử Vi
     Có 4 ngôi sao được an cố định tại các cung trong Tử Vì là: 
     THIÊN THƯƠNG, THIÊN SƯ, THIÊN LA ĐỊA VÕNG trong đó:
     THIÊN THƯƠNG: luôn an cố định tại cung Nô Bộc;
     THIÊN SỨ: luôn an cố định tại cung Tật Ách;

     THIÊN LA: luôn an cố định tại cung Thìn;
     ĐỊA VÕNG: luôn an cố định tại cung Tuất.